Truy cập hiện tại

Đang có 267 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tân Châu họp mặt cán bộ tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ

(TUAG)- Sáng 03/5, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024), hơn 120 cán bộ tham gia hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đang sinh sống và sinh hoạt trên địa bàn thị xã Tân Châu đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống. Trung tướng Đinh Văn Cai, nguyên Chính ủy Quân khu 9; thiếu tướng Lê Hoàng Phúc, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm tham dự buổi họp mặt.


Các đại biểu tham dự buổi họp mặt


Nguyên Bí thư Huyện ủy Tân Châu Phan Hồng Cường phát biểu khai mạc buổi họp mặt


Thiếu tướng Lê Hoàng Phúc, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ kỷ niệm tại buổi gặp mặt


Chủ tịch UBND TX.Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại buổi họp mặt


Bí thư Thị đoàn Tân Châu Trần Phan Duy đại diện cho thế hệ trẻ thị xã phát biểu cảm tưởng tại buổi họp mặt.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu đã trân trọng ôn lại lịch sử, truyền thống anh hùng, kiên cường đánh giặc, giữ nước của quân và dân quê hương Tân Châu; xem video sự phát triển của TX Tân Châu trong thời gian qua và trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe, đời sống, ôn lại những kỷ niệm trong quá trình kháng chiến, công tác...

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX Tân Châu, Chủ tịch UBND TX Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm đã trân trọng gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, các cán bộ tham gia kháng chiến lời thăm hỏi chân tình, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Chủ tịch UBND TX Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, với những thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và để TX Tân Châu phát triển được như ngày hôm nay trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí lão thành cách mạng, các cán bộ tham gia kháng chiến đã cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác và chiến đấu... trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo TX Tân Châu sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến góp ý quý báu của các đồng chí để đưa quê hương phát triển trên tầm cao mới.

Chủ tịch UBND TX Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm đề nghị các xã phường, các cơ quan, đơn vị cũng như mỗi cá nhân thế hệ hôm nay và mai sau bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, với ý thức trách nhiệm cao hãy chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", thường xuyên đến thăm hỏi các bậc lão thành cách mạng, tổ chức xây “Nhà tình nghĩa", lập quỹ “Đền ơn đáp nghĩa", tặng "Sổ tiết kiệm tình nghĩa", phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng... Đồng thời hãy coi đó là bổn phận, trách nhiệm và cũng là tình cảm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
TRỌNG TÍN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38034382